โตเกียว " รอบเดียวไม่เคยพอเพราะพี่จะไป Japan Alps !!!! " EP.2

สวัสดีครับ ทุกๆท่าน วันนี้ผมได้รับหน้าที่ มาดูแลกรุ๊ปอีกแล้วครับ แต่คราวนี้ ไม่ได้อยู่แค่โตเกียว
เราจะขึ้นเจแปนแอล์ป กันครับ !!!

ได้เวลาเอากระเป๋าขึ้นรถ แล้วออกเดินทางกันครับ ไปกันเล๊ยยย

ออกมาเราก็เจอซากุระกันเลยครับ พีเรียดเดินทางครั้งนี้ 13-17 เมษายน 2562 เป็นช่วงที่ซากุระกำลังใกล้จะร่วงแล้ว แต่เราโชคดี ที่ยังมีให้เห็นนะครับ

วันแรกเราเดินทางยาวมาที่เมือง Nagano กันเลยทีเดียว เราเข้า โรงแรมพักกันก่อนนะครับ
คืนนี้พักที่ Itoen Asamanoyu Hotel นะคร้าบ คล้ายๆ แนวเก่าๆนิดนึง เป็นห้องพักแบบเรียวกังนะครับ

ติดป้ายรับตอนเช้าก่อนสะเลย พี่ไกด์ ตุ้มเม้ง ชื่อโดดเด่นจะได้ไม่หลงกรุ๊ป (จริงๆก็มีบัสเราบัสเดียวนี่แหละ) 5555555

ลืมบอกที่นี่มี Onsen ด้วยน้าาา ใส่ยูกาตะกันก็มาหยิบกันไปเลยคร้าบ แล้วไปเจอกันที่บ่อ แต่ถ้าตื่นมาแล้วเราจะไม่คุยกันเรื่องเมื่อคืนนะคร้าบบบ อิอิ

เอาหละครับเช้านี้ เรา จะ ขึ้น เจ แปน แอล์ป กัน !!! เทือกเข้าด้านหน้านี้เองง

เห็นไกลลิบๆ น่าจะหนาวน่าดูเลยคร้าบ มีติดลบแน่นอนนนน

พอมาถึงแล้วเราก็ขึ้นรถบัสไฟฟ้าเพื่อมารอขึ้นแทรม ระยะทาง 1 กิโล กันครับ การขึ้นเจแปนแอล์ปนี้ ทุกท่านต้องตรงเวลานะครับ เพราะรถ จะมีบริการเป็นรอบๆ และก็กระเช้าด้วย

เราต้องรีบเดินมาเพื่อเข้าคิว ฝั่งซ้าย จะเป็นประตูที่มากันเป็นครอบครัวเล็กๆ หรือมาเดี่ยวๆนะครับ ส่วนของกรุ๊ปเราต้องรอขึ้นเป็นรอบๆ ทางด้านขวา จะต้องต่อแถวครับ รอเค้าเรียกถึงจะได้เข้าไป

แทรม แท แร แรม แทม แท่ม แทรม แทรม แทร๊มมมมม มาแล้วคร้าบบบ

นี่คือหน้าตาของเจ้าแทรมที่เราขึ้นมา หรือรถรางนั่นละครับ ระยะทาง 1 กิโล สั้นๆครับ 5-6 นาที

แล้วเราก็ต้องขึ้นมาเพื่อต่อ กระเช้าอีกครั้งนึงนะครับ เป็นกระเช้าที่เหมือนปลากระป๋องมาก กว่าจะขึ้นถึงยอดได้ ต้องเบียดกันแน่นมากๆครับ

ขึ้นมาเหลืออีกสถานีนึงก็จะถึง บนสุดของรูทนี้แล้ว แต่ยังไม่ถึงเวลา เราจึงให้ ลูกค้าออกไปถ่ายรูปด้านนอกกันก่อน ด้านนอกมีจัดขุดเส้นทางให้ นักท่องเที่ยวออกไปถ่ายรูป เป็น มินิเจแปนแอล์ป หรือ Mini Snow Wall เล็กๆครับ ชมบรรยากาศกันเล๊ยยยย

จัดไปอีก 1 ครอบครัวครับบ หิมะบังหน้ากันไปเล๊ยยยย

อาม่าแข็งแรงมากๆครับ ถ่ายรูปท้าความหนาวกันไปเลยคร้าบบบ

ต่อมาเราก็ต้องขึ้นรถบัสไฟฟ้าอีกครั้งนึงเพื่อขึ้นไปสู่จุดสูงสุดของการเดินทางครั้งนี้แล้วก็ ออกไปพบกับบ JAPAN ALPS / SNOW WALL ที่เป็นจุดหมายของเราครับ

เอาหละครับ พอเราขึ้นมาถึงสถานีปลายทาง Murodo หรือสถานี มูโรโดะ เราจะทานข้าวเติมพลังกันก่อน เพราะเราฝ่าฟันกว่าขึ้นมาถึงยอดนี้ได้ ค่อนข้างเหนื่อย เติมพลังกันนิดนึง ก่อนที่จะเปิดประตูไปชม SNOW WALL พระเอกของเรานั่นเอง !!!!

กินข้าวเสร็จแล้ว พี่ไกด์บอกมาว่า " วันนี้พายุหิมะเข้า ไม่สามารถออกไปได้ " นั่นถือเป็นข่าวร้ายสำหรับทริปนี้ของพวกเรามาก แทบจะร้องให้

แต่ไม่ว่ายังไง ผมจะออกไปด้านบน ตรงระเบียง ผมอยากเห็น SNOW WALL อยากเห็น ไหนๆก็มาแล้ว ขอดูจากข้างบนก็ยังดี หยิบกล้องสุดที่รักฝ่าความหนาวเหน็บและเจ็บหน้า(หิมะตกใส่หน้า) ไปเอาภาพมาฝากครับ !!!

แท่แด๊นนนนนนนนน !!!!
" เป็นภาพที่เหงาๆปนเศร้าๆเคล้าน้ำตาครับ "

ทริปนี้เราผิดหวังมากๆกับเจแปนแอล์ป แต่เรายังไม่จบเท่านี้ เราจะพาทุกท่านไปชมซากุระ ที่ ปราสาท UEDA หรือปราสาทอูเอดะ กันต่อในวันรุ่งนี้ครับ ผมจะไม่ทำให้ทุกท่านผิดหวังเลย

Shared

บริษัท เอ็กซ์คลูซีฟ เจอร์นีย์ จำกัด
 34/61 Moo 5 Chichakorn Village Kanchanapisek Road T.Saothonghin Nonthaburi 11140